Từ thực tế các chuyến tham quan du lịch kết hợp thưởng thức nghệ thuật ở các nước đã áp dụng thành công mô hình sân khấu du lịch, đại diện các nhà hát đều nhận thấy nghệ thuật truyền thống ở đó đã được đầu tư mạnh để xây dựng thành sản phẩm chủ lực trong trung tâm biểu diễn với nhiều tiện ích giải trí đi kèm. Vì vậy, về lâu dài, Việt Nam cũng cần có sự đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt trong công tác quảng bá để các sản phẩm là vở diễn sân khấu truyền thống đến với đông đảo khán giả nước ngoài hơn nữa. Nếu làm tốt việc này nó cũng sẽ là kênh đem lại nguồn thu hiệu quả về kinh tế để từ đó các đơn vị sân khấu không chỉ nâng cao được đời sống người nghệ sĩ mà còn có nguồn để tái đầu tư cho các tác phẩm mới. Trong chương trình Đối thoại mở của Ban Văn học - Nghệ thuật tuần này, phóng viên VOV6 trao đổi với NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam xung quanh chủ đề này. (Đối thoại mở 13/7/2022)