Khán giả sân khấu Tuồng không thể quên Nghệ sĩ nhân dân Đàm Liên trong những vai tuồng "Ông già cõng vợ đi xem hội", "Trưng Trắc", "Phương Cơ giả điên qua ải", "Hề nghe tin dữ"... mà ở đó bà mải miết diễn, khóc cười theo từng số phận nhân vật để rồi nhiều thế hệ khán giả Việt Nam đã gọi bà với những danh xưng "Bà chúa của sân khấu tuồng", "Vua tuồng"...
Mỗi câu chuyện tình yêu là một tình huống với những cung bậc, cảm xúc khác nhau. Câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ Phong và Linh – Những sinh viên năm cuối Đại học Ngoại ngữ tuy “Tình trong như đã mặt ngoài còn e”, dù rất hiểu nhau nhưng chẳng ai dám thổ lộ, thêm vào đó gia đình Phong phản đối mối quan hệ của họ vì không “Môn đang hậu đối”. Sau những biến cố xảy ra, chính sự thấu hiểu, chân tình Phong và Linh đã vượt qua định kiến, vượt qua rào cản thuyết phục gia đình hai bên để mang đến thế giới ngập tràn yêu thương.
Thu, nhân vật trong câu chuyện bị cho là điên khùng khi hằng ngày lặng lẽ nhặt những thai nhi bị vứt bỏ để chôn. Đồng hành làm việc thiện với anh là cô Lai, người mẹ có con bị chết mà không đủ tiền xây mộ và bà bán nhang khá đồng bóng nhưng cũng rất tình cảm… Đối lập với họ là lão Hiền và bọn đàn em giang hồ, bán rẻ lương tâm, không có tình người. Câu chuyện lên đến cao trào khi ông của sếp lớn chết đi, muốn chiếm miếng đất đẹp để chôn… Cái kết mở như mong muốn vào sự đổi thay của cái xã hội thu nhỏ này…
Trên chuyến xe về nghỉ Tết, Tú và Vân quen nhau trong một tình huống không mấy mong đợi. Từ đây câu chuyện về thân phận và gia đình của họ được chia sẻ. Sự cảm thông, sẻ chia với những mất mát, tổn thương của nhau khiến những thân phận xa lạ tìm thấy tiếng nói chung và cùng đi tới con đường hạnh phúc!
Tích chèo cổ "Lưu Bình - Dương Lễ" đưa ta về với làng quê Việt xưa với bến nước, con đò, với anh học trò hiếu học, với những anh hề ngộ nghĩnh cùng bao màn đối đáp sâu cay, với người phụ nữ hiền thục mà không kém phần sắc sảo. Ở đó còn ăm ấp bao bài học về đối nhân xử thế, về tình bạn, nghĩa vợ chồng và khát vọng vươn lên của người xưa...
Phó chủ tịch Huyện Nguyễn Bất là một kẻ cơ hội, gây dựng bè cánh thực hiện khát vọng quyền lực. Ông ta quên đi ơn nghĩa, coi chuyện mình được một người đồng đội cứu trong chiến trường năm xưa là chuyện cỏn con, dùng thủ đoạn để điều khiển những cuộc họp quan trọng ở cơ sở. Nhưng có một điều mà con người này sẽ không thể nào tác động được đó là việc đứng về lẽ phải của những người chân chính như chị Quyên, trung tá Trần Minh và người thi sĩ vui tính của trung đội năm xưa... Những tình cảm đồng đội đáng trân quý này đã kịp thời cứu Nguyễn Bất trước những sai lầm khủng khiếp!
Kịch bản Người tốt nhà số 5 của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ tái diện khán giả sân khấu Thủ đô sau gần 4 thập kỷ qua vở diễn của đạo diễn Tạ Tuấn Minh
Sau một thời gian vắng bóng, Tuấn trở về thành phố nhỏ với nhiều cảm xúc đan xen. Tình cờ cậu gặp Oanh, cô bạn thời phổ thông. Bao mảnh ghép ký ức đã qua, những tình cảm mới chớm nhưng tưởng như đã lãng quên nay trở về khiến lòng cậu nhẹ nhõm. Và sau đó mọi vướng mắc của cậu với gia đình cũng được tháo bỏ.
Nhân dân ta vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo, nhưng trong môi trường giáo dục, vẫn còn đâu đó những câu chuyện về bệnh thành tích, về sự công bằng và sự thấu hiểu thế hệ trẻ. Và rồi, các em học sinh với suy nghĩ trong sáng, thẳng thắn đã khiến các thày cô phải thay đổi để nhà trường thực sự là nơi ươm mầm cho tương lai…
Một người lính về thăm quê, bỗng nhận ra rất nhiều đổi thay theo chiều hướng tiêu cực ở làng dưới sự chỉ đạo của người em trai. Ông đã quyết định cùng người dân đấu tranh, để người em mình nhận ra sai trái…