Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghệ thuật, đạo diễn Lê Chức từng giữ nhiều cương vị quản lý trong ngành sân khấu nước nhà: Giám đốc Nhà hát Cải lương Trung ương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Những năm gần đây, ông trở lại với cải lương và dành nhiều thời gian cho nghệ thuật múa rối trong vai trò sáng tác kịch bản. Đối với ông, cuộc sống luôn đòi hỏi người làm nghệ thuật một tình cảm tương xứng, một trách nhiệm ngang tầm với nó. Vì thế, nghệ thuật diễn xuất phải luôn tìm tòi, sáng tạo, bằng sức nóng của tình yêu cuộc đời. (Câu chuyện nghệ thuật)
Live concert “Một mình bao la” ghi dấu chặng đường 30 năm với âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, thành phố Hồ Chí Minh ngày 11/11 và Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội ngày 25/11. (Làn sóng nghệ thuật 7/11/2023)
Vở diễn do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng, lấy cảm hứng từ câu chuyện “chú lính chì” Thiện Nhân. (Làn sóng nghệ thuật)

Với bản Đề cương Văn hoá làm ngọn đuốc soi đường, tháng 3/1948, Hội Nghị Văn nghệ kháng chiến được triệu tập tại chiến khu Phú Thọ với quyết định thành lập Hội Văn nghệ Việt Nam, tiền thân của Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam. Để tạo diễn đàn cho Văn nghệ kháng chiến, tờ Tạp chí Văn nghệ đã được ra đời với một Ban biên tập gồm nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp nơi trong cả nước hội tụ. Trên chặng đường xây dựng và phát triển, tờ tạp chí đã được chuyển hình thức xuất bản thành một tờ tuần báo, một thời gian dài do Hội Văn nghệ Việt Nam rồi Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam là cơ quan chủ quản. Đến năm 1957, sau khi Hội Nhà văn Việt Nam ra đời, tờ báo được chuyển về trực thuộc Hội Nhà văn Việt Nam. Nhưng dù tồn tại dưới hình thức tạp chí hay tuần báo, dù thay đổi cơ quan chủ quản nhưng tôn chỉ mục đích cơ bản của tờ báo vẫn không hề thay đổi, vẫn là diễn đàn quan trọng hàng đầu của văn hoá, văn học cách mạng, luôn đồng hành cùng dân tộc, cùng đất nước. 75 năm là hành trình đầy tự hào của các thế hệ nhà văn, nhà thơ, nhà báo đã gắn bó với báo Văn nghệ. (Điểm hẹn văn nghệ)
Bộ phim “Người vợ cuối cùng”, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ với điện ảnh cổ trang, sau bộ phim “Thiên mệnh anh hùng” (2012). Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái, tái hiện cuộc đời, thân phận những người phụ nữ ở thời phong kiến cuối thế kỷ 19. (Làn sóng nghệ thuật)
Với góc nhìn của người Hà Nội, tác giả Hồ Công Thiết đã đưa vào trang sách những gì nổi bật về một con phố được xem là quan trọng bậc nhất của thủ đô trong những năm tháng bao cấp. (Điểm hẹn văn nghệ)
Thưa quý vị và các bạn,
“Văn Cao mùa chữ mùa người” là cuốn sách tập hợp 21 bài viết ở thể loại Tiểu luận – nghiên cứu của 21 tác giả, do Ban Văn học Nghệ thuật (VOV6), Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan chủ biên, ra mắt bạn đọc vào những ngày đầu tháng 11 này nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ – nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 2023). Là một cuốn tiểu luận nghiên cứu viết về một nghệ sĩ tài năng trên nhiều phương diện, “Văn Cao mùa chữ mùa người” có những nét mới mẻ gì khi trước đó, đã có rất nhiều bài viết về nhà thơ – nhạc sĩ Văn Cao? Chúng ta cùng tìm hiểu cuốn sách này qua bài của BTV Đỗ Anh Vũ có nhan đề “Rằng trăm năm cũng từ đây...”
“Màu nắng” là chủ đề triển lãm vừa diễn ra tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, giới thiệu các tác phẩm của 6 họa sĩ: Vũ Thanh Yên, Hoàng Ngọc Hà, Nguyễn Nghĩa Cương, Đinh Khắc Công, Lê Ngọc Huyền, Lưu Thanh Lan. Đáng lưu ý, các nữ họa sĩ đã giới thiệu đến công chúng những tác phẩm hội họa, điêu khắc với những tìm tòi, thử nghiệm tinh tế...
Xu hướng sản xuất MV âm nhạc đang khá sôi động trong thị trường âm nhạc nước nhà. Tuy vậy, số lượng MV mới ra mắt mỗi ngày có phản ánh được chất lượng cũng như chạm đến trái tim khán giả. (Làn sóng nghệ thuật)
Đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, bà Lê Hoài Nam luôn tận tụy, nhiệt tình với công việc, gương mẫu, trách nhiệm, dành nhiều thời gian tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện đúng các chủ trương, quy định của Nhà nước và địa phương. Nhờ đó, địa bàn tổ dân phố số 1 luôn yên bình, đạt thành tích tốt trong các phong trào thi đua, công tác phòng, chống dịch bệnh và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Bút ký “Chị Nam-Người Tổ trưởng dân phố tôi” của nhà báo Nguyễn Vũ Hà phác thảo đôi nét chân dung người “vác tù và hàng tổng” dễ mến, được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin yêu này. Mời các bạn cùng nghe:
Bộ sách “Thời gian và nhân chứng (Hồi ký của các nhà báo)” gồm ba tập, tập hợp những hồi kí, hồi ức ghi lại hành trình nghề nghiệp, những kinh nghiệm làm báo phong phú, đa dạng của hơn 40 nhà báo tên tuổi của nước nhà. Qua đó, bộ sách đã tái hiện một cách sinh động lịch sử báo chí cách mạnh Việt Nam với đầy ắp các sự kiện, con số và tư liệu quý giá. Để có thêm thông tin về bộ sách này, mời quý vị và các bạn nghe bài “Thời gian và nhân chứng – Bộ sách tôn vinh các nhà báo” của BTV chương trình.
Triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc đang diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là những tác phẩm được chọn lọc từ các tác phẩm dự cuộc thi và triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện. (Làn sóng nghệ thuật)
Triển lãm “Hà liên” của họa sĩ Mỵ Trang diễn ra tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền (Hà Nội). Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của chị, giới thiệu các tác phẩm mới sáng tác về chủ đề hoa sen. Là họa sĩ tay ngang, tranh lụa của Mỵ Trang không nặng về kỹ thuật mà chứa đựng trong đó những tình cảm, cảm xúc của tác giả, mang đến cho người xem cảm giác thư thái, gần gũi. (Làn sóng nghệ thuật)
Ca khúc “Ngắm mẹ”, nhạc sĩ Trần Nhật Dương phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà báo Trần Nhật Minh. Là hai người đồng nghiệp, anh - em thân thiết tại Đài Tiếng nói Việt Nam, nhạc sĩ Trần Nhật Dương và nhà báo Trần Nhật Minh đã có nhiều mối lương duyên thơ - nhạc. Ca khúc “Ngắm mẹ” là một trong những cái duyên ấy. Khi đọc bài thơ “Ngắm mẹ” của nhà báo Trần Nhật Minh, nhạc sĩ Trần Nhật Dương xúc động và đồng cảm. Ông nhìn thấy hình ảnh của chính mình và nhiều người con trong ấy. (Điểm hẹn văn nghệ)